ẨM THỰC

Những Hoạt động ngành

Bạn đang quan tâm đến Những Hoạt động ngành phải không? Nào hãy cùng ONLINEAZ đón xem bài viết này ngay sau đây nhé, vì nó vô cùng thú vị và hay đấy!

XEM VIDEO Những Hoạt động ngành tại đây.

Shop thực phẩm bổ thần kinh Đơn vị

Một chế độ ăn uống khoa học đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp ổn định hệ thần kinh, sớm hồi phục sức khỏe cho người bị suy nhược thần kinh. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống còn góp phần quan trọng trong việc cải thiện các triệu chứng và ngăn chặn suy nhược thần kinh hiệu quả. Dưới đây là một số loại thực phẩm giúp cải thiện bệnh suy nhược thần kinh:

1. Bí đỏ

Bạn đang xem: thực phẩm bổ thần kinh

Bí đỏ giàu hàm lượng chất sắt, muối khoáng, axit hữu cơ. Các vitamin trong bí đỏ như vitamin A tốt cho thị giác, chống viêm nhiễm; vitamin K và T giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu, tránh nguy cơ đột quỵ- một hệ lụy có thể xảy ra do suy nhược thần kinh.

Bí đỏ rất tốt cho hệ tim mạch, tốt cho sự phát triển của não bộ do có chất axit glutamine đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa các tế bào thần kinh và não, bồi dưỡng não. Hàm lượng vitamin C trong bí đỏ còn tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Do đó sẽ giúp người bệnh tránh những tổn thương, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, điều chỉnh hệ thần kinh ổn định.

Xem thêm: uống axit folic đúng cách

XEM THÊM:  Các gia ban tiec nha hang adora

2. Các loại đậu

Các loại đậu như đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ,… có hàm lượng vitamin nhóm A, B, C, D rất lớn. Các vitamin này có tác dụng tăng sức đề kháng và chống oxy hóa rất tốt. Ngoài ra, các chất đạm, axit amin, canxi, magie, photpho, sắt,… có trong các loại đậu cũng rất tốt cho sự phát triển của não bộ, giúp giảm mệt mỏi, suy nhược thần kinh.

3. Sữa

Hàm lượng protein có nhiều trong sữa có tác dụng làm giảm huyết áp, tăng cường hoạt động của mạch máu và tim. Ngoài ra, sữa còn là dưỡng chất giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi một cách hiệu quả, giúp phục hồi, tái tạo năng lượng, thư giãn, đầu óc minh mẫn, sáng suốt hơn. Đồng thời, axit amin Trytophan trong sữa tươi sẽ tạo ra các chất kích thích giấc ngủ là serotonin và metatonin sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh chóng, đồng thời giúp bạn ngủ sâu và ngon giấc hơn.

4. Ngũ cốc

Ngũ cốc là một thực phẩm rất giàu protein như sắt, chất béo và các vitamin, giúp tăng cường sức đề kháng, ngừa thiếu máu, thiếu hụt dinh dưỡng. Bên cạnh đó, những tinh bột như gạo hay bột mì thường cung cấp lượng lớn carbohydrate để tăng lượng đường trong máu, bổ sung năng lượng để bộ máy thần kinh não bộ hoạt động và điều khiến hoạt động của các cơ quan khác. Ngoài ra, ngũ cốc còn cải thiện trí nhớ, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ.

XEM THÊM:  vitamin tổng hợp cho nam giới

Xem thêm: Top tác dụng quả la hán

5. Chocolate

Trong chocolate có chứa hàm lượng tryptophan, một axit amin có tác dụng kích thích não sản sinh ra hormone serotonin, tạo cảm giác hưng phấn. Ngoài ra, chocolate cũng chứa phenylethylalanin, một loại axit amin có công dụng như một loại thuốc chống trầm cảm tự nhiên.

Ngoài ra, chocolate còn giảm stress, giúp thư giãn, an thần. Ăn chocolate còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Trong chocolate đen rất giàu magie có tác dụng an thần, giúp ngủ ngon. Vì thế, chocolate là một thực phẩm không thể thiếu đối với người bệnh suy nhược thần kinh.

6. Các loại hải sản

Các loại hải sản như sò huyết, hàu, cá mòi… chứa nhiều magie và selen, là các coenzym quan trọng trong việc chuyển hóa glucid và lipid thành năng lượng cho hoạt động của các tế bào thần kinh, giúp giảm mệt mỏi, suy nhược thần kinh.

Nhật Minh (t/h)

Có thể bạn quan tâm: Những những thực phẩm ít calo nhất

Vậy là đến đây bài viết về Những Hoạt động ngành đã dừng lại rồi. Hy vọng bạn luôn theo dõi và đọc những bài viết hay của chúng tôi trên website Onlineaz.vn

Chúc các bạn luôn gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống!

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button