ẨM THỰC

Những thực phẩm tốt cho trí nhớ

Bạn đang quan tâm đến Những thực phẩm tốt cho trí nhớ phải không? Nào hãy cùng ONLINEAZ đón xem bài viết này ngay sau đây nhé, vì nó vô cùng thú vị và hay đấy!

XEM VIDEO Những thực phẩm tốt cho trí nhớ tại đây.

Công ty thực phẩm tốt cho trí nhớ Đơn vị

Ngày càng có nhiều công trình nghiên cứu về mối liên hệ giữa chế độ ăn uống và sức khỏe não bộ. Đã có bằng chứng xác định dinh dưỡng tốt có vai trò quan trọng đối với trí não con người. Ngoài những tác động ngắn hạn cũng như lâu dài lên trí tuệ, những bằng chứng này cũng chứng tỏ rằng thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển, kiểm soát và phòng ngừa những vấn đề liên quan đến não bộ như trầm cảm, tâm thần phân liệt, giảm tập trung, rối loạn tăng động…

Dưới đây là những loại thực phẩm bổ não bạn nên ưu tiên sử dụng nếu muốn tăng cường trí nhớ.

Bạn đang xem: thực phẩm tốt cho trí nhớ

1. Ăn gì bổ não? Hãy quan tâm đến thực phẩm chứa đường

Bộ não con người được tạo thành từ một mạng lưới dày đặc các tế bào thần kinh. Chúng hoạt động liên tục ngay cả khi bạn ngủ. Để duy trì hoạt động hằng ngày, não cần nguồn năng lượng chính là glucose cung cấp từ máu.

XEM THÊM:  Hướng dẫn làm hoa đá pha lê cực kì đơn giản trang trí cho căn nhà

Tham khảo: Các Cách làm bánh bột gạo chiên đơn giản với 3 bước

Cơ thể bạn tổng hợp glucose từ lượng đường và carbohydrate bạn ăn vào. Các nghiên cứu cho thấy, việc bổ sung đầy đủ lượng đường cần thiết sẽ giúp tăng cường nhiều khía cạnh của nhận thức như khả năng chú ý, ghi nhớ và học hỏi. Tuy nhiên, dùng quá nhiều đường sẽ khiến cơ thể gặp phải một số vấn đề sức khỏe không mong muốn như bệnh béo phì, đái tháo đường, bệnh tim mạch… Vì vậy, bạn cần đảm bảo sử dụng đường một cách hợp lý.

2. Tỉnh táo hơn với caffeine

Không có tác dụng làm tăng chỉ số IQ hay làm cho bạn thông minh hơn nhưng caffeine lại là người bạn đồng hành tiếp thêm sinh lực giúp bạn tỉnh táo và tập trung. Caffeine có trong cà phê, chocolate, nước tăng lực và một số loại thuốc. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng lạm dụng caffeine lại khiến bạn bồn chồn và gây ra nhiều tác dụng phụ khó chịu khác.

Tham khảo: Các Gia đình

Bạn có thể chọn uống trà thay vì cà phê. Trong trà có chứa lượng caffeine thấp hơn cà phê. Ngoài ra, trà còn có nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể và ngăn ngừa tình trạng phá hủy tế bào.

XEM THÊM:  Top Bỏ túi ngay cách làm socola đông lại không phải ai cũng biết

3. Ăn gì bổ não, tăng trí nhớ? Cá là một loại thực phẩm tốt cho não

Khi muốn tìm hiểu ăn gì tốt cho não, bạn đừng bỏ qua các loại cá. Cá giàu axit béo omega-3. Đây là thực phẩm không thể thiếu cho một bộ não khỏe mạnh. Một chế độ ăn uống với nhiều cá giúp cải thiện chứng mất trí nhớ, nguy cơ bị đột quỵ và sa sút trí tuệ. Do đó, cá đặc biệt cần thiết đối với người cao tuổi và cả trẻ nhỏ.

4. Thực phẩm bổ não: Bổ sung đậu và chocolate hàng ngày

Ăn gì bổ não? Đậu và chocolate

Có thể bạn quan tâm: Những nấu canh chua cá

Vậy là đến đây bài viết về Những thực phẩm tốt cho trí nhớ đã dừng lại rồi. Hy vọng bạn luôn theo dõi và đọc những bài viết hay của chúng tôi trên website Onlineaz.vn

Chúc các bạn luôn gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống!

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button