HỎI ĐÁP

6 loại đồ uống hỗ trợ bệnh tim hiệu quả, dễ làm dễ uống

Trong cuộc sống hàng ngày có những thức uống rất hữu hiệu cho tim mạch, vì vậy hãy uống chúng thường xuyên để giữ cho trái tim của bạn luôn khỏe mạnh.

Bệnh tim có thể do di truyền một phần, nhưng nó cũng có thể được ngăn ngừa bằng cách lựa chọn các biện pháp phòng ngừa phù hợp. Chúng tôi cũng đã nghe và biết rằng nếu bạn muốn giữ cho trái tim của mình khỏe mạnh, bạn nên có một chế độ ăn uống tốt và tập thể dục thường xuyên. Thức uống có tác dụng này có thể bạn chưa biết. Hãy cùng điểm qua danh sách những thức uống có sức mạnh thần kỳ.

Bạn đang xem: Uống lá gì tốt cho tim mạch

Cà phê: Thức uống hữu hiệu cho sức khỏe tim mạch

Có một thực tế đáng ngạc nhiên là cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn ca cao hoặc trà. Uống cà phê vừa phải có thể bảo vệ tim mạch, vì chất chống oxy hóa ngăn chặn tình trạng viêm và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Một nghiên cứu lớn với hơn 83.000 phụ nữ cho thấy những người uống ít nhất hai tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ đột quỵ thấp hơn 20% so với những người không uống cà phê và những người uống ít hơn.

XEM THÊM:  Chế độ ẩn danh trên google là gì

Cách uống: Uống cà phê điều độ, khoảng 2-4 tách mỗi ngày. Nếu bạn bị mất ngủ, cáu kỉnh hoặc mệt mỏi, hãy uống ít nước hơn.

Nước ép lựu

Cho đến gần đây, nước ép lựu được đưa vào danh sách đồ uống có tác dụng chống tim mạch. Các nhà nghiên cứu của Đại học California đã đo khả năng chống oxy hóa của nước ép lựu cao hơn gấp ba lần so với rượu vang đỏ hoặc trà xanh, và nghiên cứu sơ bộ cho thấy rằng uống nước ép lựu thường xuyên có thể làm giảm cholesterol, giảm mảng bám động mạch (một yếu tố nguy cơ gây bệnh tim), và tăng lưu lượng máu đến tim.

Xem thêm: Xét nghiệm covid là xét nghiệm những gì

Cách uống: Uống nước ép lựu càng tươi càng tốt, nhưng tránh thêm chất tạo ngọt vào thức uống.

Rượu

Rượu vang đỏ rất giàu các hợp chất bảo vệ tim, bao gồm resveratrol, một polyphenol được tìm thấy trong nho (đó là lý do tại sao rượu vang đỏ đánh bại nước ép nho).

Resveratrol có đặc tính chống oxy hóa và được cho là có tác dụng bảo vệ mạch máu của tim và giúp ngăn ngừa cục máu đông. Cũng có một số bằng chứng cho thấy uống rượu vang đỏ vừa phải sẽ làm tăng cholesterol HDL (tốt).

Cách uống: Không nên uống rượu vang đỏ với số lượng lớn, phụ nữ không nên uống quá 1 ly mỗi ngày và nam giới không nên uống quá 2 ly.

XEM THÊM:  Kế toán giá vốn hàng bán là gì

Trà đen: thức uống hỗ trợ bệnh tim

Trà đen được sử dụng sau khi lá trà được hái và sấy khô. Phương pháp điều trị này làm thay đổi thành phần hóa học của lá, dẫn đến một số chất chống oxy hóa mạnh giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Trà đen đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ đột quỵ, giảm cholesterol LDL (có hại), cải thiện chức năng mạch máu và cải thiện lưu lượng máu trong động mạch vành.

Cách uống: Bạn nên uống trà nóng (trà đá dễ bị loãng), nhưng tránh uống trà đóng chai (chất chống oxy hóa có thể bị hao mòn theo thời gian) và không thêm sữa và các chất dinh dưỡng ngọt vào trà. Uống một vài ly mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Trà xanh: Thức uống hỗ trợ bệnh tim

Giống như trà đen, trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa, rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Điểm khác biệt chính là trà xanh không được lên men.

Một nghiên cứu năm 2004 cho thấy uống nhiều trà xanh hơn có liên quan đến giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành. Trên thực tế, uống trà xanh có thể làm giảm cholesterol, giảm nguy cơ đông máu và đột quỵ, đồng thời có đặc tính chống viêm.

Xem thêm: Lãnh đạo chuyển đổi: Phong cách quản lý của thời đại – ITD Vietnam

Cách uống: Ưu tiên trà đen, tránh trà xanh đóng chai, uống 1-3 tách mỗi ngày.

XEM THÊM:  Cơ thể sán lá gan có màu gì

Nước khoáng

Mất nước có thể góp phần vào một số yếu tố nguy cơ của bệnh tim mạch vành, bao gồm cả độ nhớt của máu. Khi cơ thể bị mất nước, máu sẽ trở nên đặc hơn và đòi hỏi tim phải dành nhiều năng lượng hơn để bơm máu đi khắp cơ thể.

Mất nước mãn tính có thể dẫn đến huyết áp cao (tăng huyết áp), điều trị tốt nhất là uống nhiều nước. Nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng những người uống nhiều nước mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành so với những người uống ít nước hơn.

Cách uống: Chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng và tác giả phyllis a. balch khuyến cáo rằng mỗi người lớn nên uống ít nhất 18 ly nước mỗi ngày. Thêm một ít nước chanh tươi vào cốc nước nóng hoặc lạnh để bổ sung chất chống oxy hóa và làm sạch cơ thể.

Đây là 6 loại đồ uống hỗ trợ bệnh tim mà bạn nên bổ sung thường xuyên để có một trái tim khỏe mạnh.

Thông tin được cung cấp trong các bài báo của Bệnh viện Đa khoa Ruby chỉ dành cho mục đích thông tin và không nhằm thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y tế.

Theo dõi trang người hâm mộ của bệnh viện đa khoa ruby ​​để biết thêm thông tin hữu ích: https://www.facebook.com/benhvienhongngoc/

Xem thêm: Mơ thấy tiền rách: Giải mã giấc mơ & đánh con gì để trúng

Vậy là đến đây bài viết về 6 loại đồ uống hỗ trợ bệnh tim hiệu quả, dễ làm dễ uống đã dừng lại rồi. Hy vọng bạn luôn theo dõi và đọc những bài viết hay của chúng tôi trên website Onlineaz.vn

Chúc các bạn luôn gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống!

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button